Trang

Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Đi về không điểm đến: Một cách nhìn mới, một hướng thêm mới vào đi mới.

Tùy bút văn chương chứng tỏ Quỳnh Trang hơn là một độc giả của các nhà văn

Đi về không điểm đến: Một cách nhìn mới, một hướng đi mới

Nguyện - H. Đ. #. Những câu chuyện tình cảm đến mức buông thả hoặc lấy sex mê mẩn làm thủ pháp cũng không còn.

Trong tập ký sự chân dung, đốn tác giả biểu lộ mối quan hệ vốn rất quan trọng giữa Văn và Người. Một đằng thiên về tư duy mạch lạc, kiểm soát một cách lý tính, đời sống và cảm xúc của mình, một đằng rất cảm tính nồng dân. Cô không có ý định làm việc ấy nhưng câu nói phê bình xuất hiện nhiều và câu nói rất sắc sảo. Phần nhiều các bài bút ký ở đây đã được đăng tải trên mục Sách và Người của báo Thể thao và Văn hóa, như một cách sống với văn học và có một tí nhuận bút làm báo.

Cuốn sách cho thấy những dung mạo văn hóa Việt Nam đã hoàn toàn khác trước. Nhà nghiên cứu văn hóa Phan Cẩm Thượng nhận định: Trang không đọc sách hộ cho độc giả, cô biểu thị cách đọc của mình và nhân đó viết rộng hơn cảm nhận về nhà văn đầu tiên như một con người. Cô xét đoán tình cảm của họ, cách thức họ ứng xử trong cuộc sống hằng ngày và văn học. Điều đặc biệt nữa trong cuốn sách của Quỳnh Trang, nếu bảo rằng tùy bút của Quỳnh Trang là phê bình thì không phải.

Quỳnh Trang cảm nhận được những điểm giống nhau trong cùng một nghề và điểm khác nhau của các cá tính sáng tác. Có thể coi đây là một tín hiệu đáng mừng khi các nhà văn và nghệ sỹ trẻ Việt Nam đang tìm được hướng đi đúng và khẳng định được cái tôi của mình.

Đặc biệt duyệt y các nhà văn chương hành, hoặc định cư ở nước ngoài có cái khác hẳn với các nhà văn trong nước. Tôi "đọc” chân dung của họ qua văn của họ, chứ không phải cách miêu tả của họ. # Phát hành. Một đằng lớp sự dị biệt trong văn chương, một đằng lớp sự khác biệt trong trình diễn. Với lợi thế là một nhà báo, nhà văn trẻ, Quỳnh Trang đã tận dụng được óc quan sát và sự thẩm văn của mình để nhấn mạnh điểm kết nối này, giữa tác phẩm và tác giả, điều mà những nhà báo thuần túy khó lòng thực hành.

Minh. Cuốn sách bao gồm 39 chân dung các nhà văn, thi sĩ, nhà phê bình, từ những cây bút gạo cội như Nguyên Ngọc, Nguyễn Huy Thiệp đến các nhà văn trẻ, phần ít là đứng tuổi.

Những câu chuyện cá nhân được xây dựng cho lâm ly cũng đã không còn xuất hiện. Nhiều thế hệ nhà văn đã xuất hiện trong tập sách này dưới con mắt của một đồng nghiệp nữ - nhà văn Nguyễn Quỳnh Trang. Nói về cuốn sách của mình, tác giả cho biết: Nếu cuốn sách này in ra nhuận bút có thể trả được một tháng tiền thuê nhà nhưng thôi cứ làm.

Dù sao văn chương cũng còn hơn các thứ khác. Bìa cuốn ký chân dung Đi về không điểm đến Tập sách dày 267 trang do Công ty sách Phương Đông và NXB Công an quần chúng. Lối xây dựng hình tượng văn học và theo tuyến các nhân vật không còn bóng dáng cũ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét