Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2013

Thông điệp chung của các cơ quan LHQ nhân ngày Nhà giáo nhà ngoại ô thế giới 5-10.

66 triệu giáo viên thay thế các giáo viên ra nghề

Thông điệp chung của các cơ quan LHQ nhân ngày Nhà giáo thế giới 5-10

Thầy cũng là người mấu chốt trong việc tạo ra một môi trường an toàn và mang tính hỗ tương, nhưng trên thực tế thì còn quá nhiều ba vẫn đang giảng dạy trong những điều kiện khôn xiết khó khăn, thiếu thốn, bấp bênh, và thậm chí bị ngược đãi.

Như vậy sự khủng hoảng học và khả năng tiếp cận các thời cơ học tập cần được giải quyết một cách khẩn cấp. Những hoạt động, chương trình này đảm bảo công bằng, bình đẳng và chất lượng, góp phần nâng cao chất lượng học của học sinh, cần phải được nối duy trì, phát huy và nhân rộng. Chính vì vậy phụ thân là trung tâm của Sáng kiến Ưu tiên hàng đầu cho Giáo dục của Tổng thư ký liên hiệp Quốc nhằm đảm bảo mọi trẻ em phải được đến trường, được hưởng một nền giáo dục chất lượng, và phát triển ý thức công dân toàn cầu.

Để có được điều đó, đòi hỏi những người phụ thân phải được đào tạo chất lượng hơn, có dịp phát triển chuyên môn nghiệp vụ liền tù tù để nâng cao chất lượng giảng dạy, và đồng thời kết quả học tập của người học. Trước nhất phải bảo đảm người thầy giáo được hưởng lương tương thích và điều kiện làm việc tốt, nhằm tạo ra một lực lượng giảng dạy có trình độ và tâm huyết, góp phần tạo nên một nền giáo dục chất lượng cao.

Nhân dịp Ngày Nhà giáo Thế giới, chúng ta đồng lòng gửi đến những người đay đả lời cám ơn sâu sắc và tâm thành, song song cũng kêu gọi để một đời Nhà giáo được đào tạo tốt hơn và được hỗ trợ nhiều hơn. Trên thực tế thì trình độ chuyên môn nghiệp vụ của nhiều đay đả ngày nay còn thấp, chưa đáp ứng được yêu cầu của nền giáo dục đương đại, và người càn chưa được đãi ngộ tương thích, biểu đạt ở mức lương nghèo nàn, vị trí xã hội thấp, chưa được dự vào quyết sách giáo dục mà họ là những người trong cuộc và bị ảnh hưởng bởi các chính sách đó.

Không ai có thể thay thế một người cha nội giỏi. Với tốc độ bây giờ, ước tính 49% trong số con nít này sẽ không bao giờ có cơ hội được đến trường, 28% trong độ tuổi đến trường muộn, trong số đó trẻ con gái chiếm 54%. Tuy nhiên, vẫn còn có những tia trông coi. Nhà giáo là những người đóng vai trò cốt lõi trong việc tạo ra một ngày mai tốt đẹp hơn cho mọi người. Những người tía vẫn hàng ngày cần mẫn đóng góp vào việc xây dựng những xã hội kiến thức cho mọi người vì một thế giới mai sau và mãi sau.

24 triệu thầy giáo trên toàn thế giới - cụ thể là cần thêm 1. Họ thường đứng ngoài lề các quyết sách giáo dục ảnh hưởng đến họ. Ngoài ra, người bố cần phải có những hỗ trợ cần yếu để đảm bảo chất lượng học tập của học trò được cải thiện.

58 triệu tía mới và cần 3. Không chỉ thiếu về mặt số lượng, chất lượng bố cũng là một vấn đề đáng quan hoài và cần phải được nâng cao hơn nữa. Để có thể đạt được mục tiêu phổ cập giáo dục tiểu học vào năm 2015, cần phải có thêm khoảng 5. Cho đến nay đã có rất nhiều nuốm cải thiện vị thế của người giáo viên- thông qua các chương trình chuyên nghiệp hóa cha nội và chứng nhận nghề giáo, các biện pháp khuyến khích các ba phục vụ ở những vùng bóng gió heo hút, luật lương tối thiểu, các mô hình phát triển nghề, phát triển chuyên môn nghiệp vụ trực tính, các tương trợ dành cho đay nghiến nữ ở các vùng xa, các hoạt động mang tính hỗ tương giữa các đồng nghiệp thuộc cùng hoặc khác thế hệ, các hoạt động chỉ dẫn của cha thâm niên đối với thân phụ mới vào nghề, các giải thưởng công nhận và các biện pháp khuyến khích cải tiến chất lượng giảng dạy, nâng tiêu chí tuyển sinh vào các chương trình đào tạo thầy, các chiến dịch nâng cao nhận thức của cộng đồng, các chương trình đào tạo miễn phí và các ưu đãi tuyển dụng.

Thực tiễn cho thấy những người cha nội với năng lực phẩm chất và trình độ chuyên môn, kĩ năng sư phạm là những nguyên tố quan yếu hàng đầu cho một nền giáo dục chất lượng.

Người đay chính là giải pháp then chốt của cuộc khủng hoảng học này; tuy nhiên trên thực tại thì còn quá nhiều nghiêm đường chưa được đào tạo đến nơi đến chốn và chưa nhận được sự hỗ trợ thích đáng.

Đó chính là lời kêu gọi ủng hộ phụ thân ngày bữa nay. Thành thử, cần có những cố hành động mang tính quốc tế, toàn cầu, nhằm tương trợ các nạm của từng nhà nước trong việc tăng cường và phát triển phụ thân và các tổ chức giáo dục, nhằm cải thiện các dịp giáo dục cho mọi trẻ thơ.

Học tập sẽ không thực hiện được nếu không có những người thầy được đào tạo chất lượng, có kĩ năng và trình độ, được hỗ trợ cấp thiết, có trách nhiệm và được trọng dụng. Hơn nữa, ở cấp độ toàn cầu, lực lượng thầy giáo vẫn còn mỏng, chưa đáp ứng được nhu cầu đào tạo.

Đáng lo ngại thêm là chất lượng học còn rất thấp- ước tính 250 triệu trẻ em ở độ tuổi lớp 4 không biết đọc, biết viết, một nửa trong số này hiện vẫn đang cắp sách tới trường. Họ là những người thắp lửa, thôi thúc, thử thách, và trang bị cho những công dân toàn cầu ngày mai năng lực đổi mới và ý thức nghĩa vụ. Việc nâng cao chất lượng và tăng cường hỗ trợ nghiêm đường là hết sức quan trọng để đảm bảo cho mọi người học có quyền được hưởng một nền giáo dục chất lượng- đặc biệt là đối với 57 triệu trẻ con đang trong độ tuổi đến trường nhưng không được đi học.

Nhờ có những người thầy mà con trẻ được cắp sách đến trường, được chăm sóc khuyên bảo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét