Trang

Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Trung tâm thương nghiệp mờ mịt ngày trở lại.

Tuy nhiên, với những bài học đắng cay trong tuổi khủng hoảng vừa qua, thì việc các TTTM chọn lọc phương thức kinh dinh và phân khúc thị trường như thế nào để có thể quay lại thị trường thành công vẫn là ẩn số

Trung tâm thương mại mịt mờ ngày trở lại

Trước động thái này của LOTTEMart, Công ty Knight Frank Việt Nam (chuyên tư vấn và dịch vụ bất động sản) cho rằng, đây là quyết định đầu tư mạo hiểm của nhà bán buôn này. Theo giới phân tích, sự thất bại của TTTM này không chỉ nằm ở đó. Ngoài ra, cần phải nghiên cứu, xem kỹ lưỡng để lựa chọn cho mình một phân khúc thị trường hạp và không bị cạnh tranh gay gắt.

Sau 2 năm hoạt động, cuối năm 2012, TTTM này đã phải đóng cửa vì quá ế ẩm, chủ đầu tư và khách thuê không hợp nhất được giá và các loại phí dịch vụ. Chương trình tuần này sẽ được phát sóng vào 10h sáng Chủ nhật (22/9) và phát lại vào 8h sáng thứ Hai (23/9).

Khuyến mãi, đại hạ giá, sang tay, đổi chủ, sửa sang, nâng cấp rồi hạ cấp…, tất tật những cố kỉnh này của các chủ đầu tư TTTM đều nhằm mục đích độc nhất vô nhị là vực dậy các TTTM. Chương trình Chìa khóa thành công - CEO phiên bản 2013, phát sóng trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ có thêm nhiều thông báo hữu dụng về vấn đề này dành cho các CEO.

Không có được sự thành công như kỳ vọng, sau hơn 1 năm hoạt động Pico Maill đã qua hai lần đổi tên thành Mipec Mall và Mipec Tower. HCM, cũng có 4 TTTM đóng cửa, còn lại tỷ lệ trống của các TTTM lớn ở mức 30-40%.

000 m2) diện tích bán lẻ và sẽ có siêu thị đầu tiên tại Hà Nội vào quý I/2014. Ông Vương Vĩnh Hiệp, Tổng gám đốc Công ty TNHH Long Sinh (ngồi giữa) sẽ thử sức trong tuần này  Đến nay, khi những dự báo lạc quan về thiên hướng của nền kinh tế trong thời gian tới được đưa ra, các doanh nghiệp này đang tâm tính phương án để đưa TTTM hoạt động trở lại, nhằm đón đầu dịp sau khủng hoảng.

Sự thành công hay thất bại phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó việc vạch ra một chiến lược có tầm nhìn, khôn ngoan và khác biệt là nhân tố quyết định. Riêng tại thị trường TP. Trong khi đó, công suất và giá thuê mặt bằng bán sỉ tiếp chuyện giảm, nguồn cung được dự báo vẫn tiếp chuyện tăng.

Câu chuyện của các TTTM nói trên cũng chính là câu chuyện của rất nhiều doanh nghiệp đang hoạt động trong các lĩnh vực khác khi tìm đường quay trở lại với thị trường. Trong đó, vấn đề làm các chủ đầu tư lo lắng nhất là nên giữ định vị TTTM cao cấp hay hạ cấp xuống bình dân, bởi cả hai phân khúc đều đang diễn ra sự cạnh tranh hết sức ác liệt. Tuy nhiên, thời điểm trung tâm sẽ mở cửa trở lại không được ông tiết lộ.

Sự xuất hiện của nhà bán sỉ LOTTEMart (Hàn Quốc) tại đây đã cứu TTTM này. Còn đại diện Công ty cổ phần thương mại Hàng Da cho biết, đầu năm 2013, Công ty ngừng cho thuê TTTM vì vắng khách thuê, đồng thời để nâng cấp, tu sửa TTTM theo mô hình mới. Và nếu chọn lọc sai và thêm một lần thất bại, thì những TTTM này có thể sẽ phải vĩnh viễn rời khỏi thị trường.

Có quá ít các gian hàng tại đây, mặt hàng lại không phong phú, lăng xê tiếp thị chưa xứng tầm, hay cách quản lý tổ chức khiến nhiều khách hàng khó chịu… đàm đạo với báo chí, ông Hoàng Đức Anh, Giám đốc TTTM Grand Plaza cho biết, trung tâm đóng cửa để thay đổi chiến lược kinh dinh.

Vũ Anh. Trong khi Mipec Tower tỏ ra linh hoạt hơn trong đường đi nước bước, thì khi không ít TTTM khác lại lúng túng. Dự định, TTTM này sẽ mở cửa trở lại vào tháng 10 tới, song chưa có khách hỏi thuê. TTTM Grand Plaza (Trần Duy Hưng, Hà Nội) từng được ví như thiên đường mua sắm đệ nhất Hà thành.

Theo Savills Việt Nam, trong quý II/2013, Hà Nội có đến 4 trọng tâm thương mại (TTTM) phải đóng cửa. Theo đó, LOTTEMart thuê 4 sàn (khoảng 20.

Điều này đã cho thấy sự bi đát của các doanh nghiệp kinh dinh TTTM.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét