Trang

Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Háo hức, hy sáng tạo vọng với 'nhạc kịch Hà Nội'.

N

Háo hức, hy vọng với 'nhạc kịch Hà Nội'

Diễn xuất của các anh tài vô danh trong “Đêm hè sau cuối” không xa thứ hạng chuyên nghiệp là bao. Tuy nhiên, điều mà Phi Anh làm được giống như chạm chiếc đũa thần vào các nhân kiệt và thèm khát đang ngủ yên trong các bạn trẻ. Ở Góc phố danh vọng, vẫn còn kiểu ca sĩ đứng trong cánh gà hát cho diễn viên múa trên sân khấu.

Hà. Phan Thủy (Học viện Âm nhạc Việt Nam)- chỉ đạo âm nhạc Đêm hè sau cuối san sẻ: “Với tôi dự án là nỗi trông mong và là đích đến của cả năm mới rồi.

Đó sẽ là cơ sở để “nhạc kịch Hà Nội” hình thành và phat triển trong mai sau không xa. Mặc dù tác giả dự án- đạo diễn Nguyễn Phi Phi Anh gọi loại thể mà mình dàn dựng chỉ là “ca nhạc kể chuyện” nhưng qua hai sản phẩm được trình làng trong 2 tháng, có thể thấy kể cả nhạc kịch kiểu Broadway cũng không quá xa với khả năng người Việt trẻ.

Đôi khi chỉ là mong muốn được cháy lên một lần. Anh đã nhìn ra được thèm khát trình bày bản thân của họ. Một ê-kip trẻ, phần nhiều nghiệp dư, lần đầu bước lên sàn diễn nhưng diễn ở đâu cũng hết vé.

Từ Góc phố danh vọng đến Đêm hè sau cuối là bước tiến về dàn dựng, diễn xuất. Nhưng Phi Anh cũng ủ ấp nhiều dự kiến phim ảnh tại nơi anh du học là Mỹ nên chưa biết đến khi nào mới quay về Hà Nội để kể chuyện bằng ca nhạc. Hai vở diễn đem lại tâm cảnh phấn khởi cho khán giả. Nếu lần tới Phi Anh và ê-kip tái ngộ khán giả Hà Nội, vững chắc họ còn tự đặt ra tiêu chuẩn cao hơn. Điều duy nhất mà chúng tôi dám chắc là mình đang sống vẹn tròn từng ngày rốt cục của mùa hè này”.

M. Đêm hè sau cuối là trải nghiệm mới lạ đầy thử thách. Tuy nhiên cảm giác không biết ai sẽ xuất hiện, cái gì sẽ xảy ra trên sân khấu cũng rất có tác dụng kích thích. Một mùa hè lăn xả ở phòng tập, niềm vui lớn, trách nhiệm cũng lớn theo. Khi đến rạp, họ chỉ phỏng sẽ được xem một thứ giống nhạc kịch Broadway, cùng các giai điệu quen thuộc của nhạc pop Anh-Mỹ.

Hương Thảo- Á quân Việt Nam’s Got Talent từng thuyết phục hàng triệu khán giả truyền hình nhưng chưa hẳn xuất sắc nhất khi xuất hiện cùng dàn diễn viên toàn người trẻ vô danh như Thanh Ngọc, Hoàng Phương, Sơn Tùng… Một trong những nguyên tố làm nên sự trông chờ của khán giả đối với dự án của Phi Anh chính là hàng ngũ những người trẻ tiềm ẩn những nhân tài chưa được khai mở.

Ảnh: N. Ê-kip thì rào trước rằng khán giả đừng kỳ vọng quá. M. Nhạc công ngồi trong mỗi hộp, khi nào chơi nhạc, họ lại mở rèm cửa ra- bảo đảm không ai bị quên mặt. Mọi thứ ngày càng rõ nét hơn, gần với nhạc kịch kiểu Broadway hơn.

Hà. Buổi khai diễn chấm dứt, BTC gửi thư tới các phóng viên có mặt để cảm ơn và “hi vọng quý báo không tiết lộ các tình tiết cũng như phần kết và thủ phạm trong câu chuyện”- cũng là mong muốn chính đáng để đảm bảo quyền lợi cho khán giả.

Sân khấu hẹp được tận dụng theo cách đặc biệt thành những “căn buồng” có trổ cửa sổ chồng lên nhau, diễn viên diễn trên nóc là chính. Cố nhiên người này trội hơn về múa, người kia lại trội về diễn xuất… Nhưng họ đủ khả năng đảm đương tốt vai diễn.

Đến Đêm hè sau cuối, dàn diễn viên nói chung làm khán giả bằng lòng, thậm chí kinh ngạc bởi giọng hát, khả năng diễn xuất và vũ đạo cùng tụ họp trong một người.

Dù kinh phí hạn hẹp nhưng sờ soạng tự nguyện viên phục vụ đêm diễn đều có đồng phục riêng, nhạc công cũng vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét