Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

Rolls-Royce và kế hoạch trăm chiếc cùng đọc lại.

Bàn luận với NCĐT, ông cho biết, ý tưởng kinh doanh xe Rolls-Royce tại Việt Nam phát xuất từ nhòm của cá nhân chủ nghĩa ông sau khi đặt mua chiếc xe trước tiên cho mình vào năm 2011

Rolls-Royce và kế hoạch trăm chiếc

Song, việc kinh dinh những món hàng quá xa xỉ tại Việt Nam liệu có phải là một nước cờ mạo hiểm? Kể từ khi chiếc Rolls- Royce trước tiên của thương buôn Khải Silk lăn bánh trên đất Việt Nam năm 2007 đến nay, số lượng xe Rolls-Royce trên cả nước đã có 97 chiếc, trong đó chỉ có 1 chiếc là chính hãng.

Ông Minh còn gặp thêm một khó khăn nữa là không được làm đại lý độc quyền của Rolls-Royce. 000 USD thì các loại thuế, phí sẽ bao gồm thuế du nhập 70%, thuế tiêu thụ đặc biệt 60%, thuế giá trị gia tăng 10%, lệ phí trước bạ, biển số. Điểm mà chúng tôi quan hoài là các yếu tố mềm“.

Dư luận đặc biệt quan tâm đến vị đại gia bí ẩn, là người đã vượt qua những đối thủ khác, kể cả Euro Auto, đơn vị phân phối xe sang BMW (hãng mẹ của Rolls-Royce), lấy được quyền phân phối về cho tân binh Regal Oto là ông Đoàn Hiểu Minh. Cũng xin san sớt thêm, hết thảy các vấn đề về bảo hành, bảo trì cho Rolls-Royce ở Việt Nam sẽ được gánh vác bởi các chuyên viên kỹ thuật đã được đào tạo bài bản bởi các chuyên gia hàng đầu của Rolls-Royce đến từ Anh.

Trong số 97 chiếc Rolls-Royce tại Việt Nam, chỉ có 1 chiếc chính hãng. Câu chuyện đưa được Rolls- Royce về Việt Nam của vị đại gia kín tiếng này gây tò mò cho những người quan tâm.

Ông Herfried Hasenoehrl, Tổng Giám đốc Rolls-Royce Motor Cars khu vực các nước đang phát triển tại châu Á - thanh bình Dương đã cho biết: “Cơ sở vật chất, nhà xưởng, nhân công.

Có dấu hiệu nhận biết nào trên chiếc xe quý vị bán ra để khách hàng khác biệt và có niềm tự hào mình chạy một chiếc xe chính hãng?    Khách hàng của Rolls-Royce phần đông là người thành đạt, thành thử, cái họ hướng tới là tưởng thưởng cho mình một chiếc xe mang dấu ấn cá nhân. HCM. Chính vì vậy, tôi tin tức mức tăng trưởng của Rolls-Royce tại đây là khả quan”, ông nói.

Năm 2003, Minh thành lập Công ty An Xuân chuyên phân phối thiết bị cơ khí và thiết bị điện. Ngoài việc được theo dõi quy trình sản xuất xe, tuốt những chi tiết trong quá trình sinh sản xe đều được lưu giữ nhằm phục vụ cho việc bảo hành, bảo dưỡng xe sau này. Tuy nhiên, họ lại gặp phải quá nhiều khó khăn từ việc chọn thiết kế theo ý mình cho đến bảo dưỡng và sửa chữa”, ông Minh san sớt.

Theo nhiều nguồn tin thì Euro Auto đang hoàn thiện hồ sơ để xin làm đại lý tại TP.

Trước tiên, Minh thành lập Công ty Thương mại và Dịch vụ Vĩnh Cát, chuyên kinh doanh các thiết bị và linh kiện công nghiệp nặng. Ông điệu rất nhiều vị trí cao ở các công ty và thành lập Tập đoàn An Xuân gồm nhiều công ty con, đầu tư đa ngành trong các lĩnh vực như khai khoáng, Thương mại, địa ốc và truyền thông.

Khách hàng của Roll-Royce là những người đặc biệt, rất thành đạt nên việc tiếp cận họ không dễ dàng. Sẽ còn nhiều hạn chế trong chất lượng vận hành và bảo trì xe. Sau khi nhận được bản đề xuất, Rolls-Royce đã cử đại diện sang làm việc và sau hơn một năm chuẩn bị, Regal Oto được Rolls-Royce chọn làm nhà nhập khẩu và đại lý trước hết tại Việt Nam.

Tuy nhiên, ai cũng biết các loại thuế, phí ở Việt Nam nếu nhập cảng ôtô là rất đáng kể. 000 USD, gấp 3 lần so với việc lách, nhập khẩu theo các đường khác. Chúng tôi đã đang nghiên cứu khả năng này và xin chưa san sớt vào thời điểm hiện tại. Minh sinh năm 1978, khởi nghiệp kinh doanh từ khi còn là sinh viên năm nhất ngành khẩn hoang Hầm lò Đại học Mỏ Địa chất.

Chúng tôi rất dễ dàng tìm được đối tác đáp ứng các điều kiện này. Việc khai sinh một chiếc Rolls-Royce gần giống như việc khai sinh một đứa con ý thức của chính khách hàng. Các ông đầu tư bao lăm tiền cho showroom trước tiên và bao giờ sẽ có showroom tiếp theo?    Để đáp ứng các tiêu chuẩn, đề nghị của nhà sản xuất, chúng tôi sẽ đầu tư số tiền không nhỏ vào cơ sở hạ tầng, trong đó có phòng trưng bày được đặt tại trung tâm Hà Nội.

Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể đến trụ sở của Rolls-Royce Motor Cars Goodwood, Anh Quốc để biết được quy trình sản xuất chiếc xe của mình.

Việc mở rộng màng lưới kinh doanh là ưu tiên hàng đầu của Công ty Cổ phần Ôtô Regal. Sau đó, Minh giữ chức vụ Giám đốc Phát triển kinh dinh Công ty TNT, đảm đang bán các thiết bị an toàn dành cho công nghiệp, các phương tiện hỗ trợ dành cho lực lượng vũ trang. Đại lý của Minh đặt đích bán được 100 chiếc Rolls-Royce trong vòng 3 năm tới. Như tôi đã san sớt, những trải nghiệm để đời này sẽ rất khó khăn nếu thiếu đi vai trò của một đại lý chính thức.

“Sở hữu một chiếc Rolls-Royce lẽ ra phải là một trải nghiệm để đời cho khách hàng. Lên đường từ nhận định này, ông cùng các đồng sự đã lập và gửi tới Rolls-Royce một bản đề xuất, trong đó đưa ra những phân tách về tiềm năng thị trường, khó khăn của khách hàng mua xe và ảnh hưởng của nó tới hình ảnh của nhà sản xuất, kế hoạch khắc phục những tồn tại đó nếu được giao quyền đại lý.

Niềm tự hào khi sở hữu chiếc xe chính hãng nằm ở quá trình lựa chọn những chi tiết cho xe từ màu sơn, da bọc ghế, màu nội thất, gỗ áp cho đến những chi tiết mang tính cá nhân hơn sẽ được hàng ngũ Bespoke của Rolls-Royce thiết kế dành riêng sao cho chiếc xe mang đậm chất cá nhân chủ nghĩa của họ.

Là những điều kiện ở Việt Nam đáp ứng rất tốt. Sau đó bán An Xuân cho Công ty An Sinh, chủ đầu tư của nhiều dự án công nghiệp.

Việc Rolls-Royce đặt niềm tin vào Minh cũng là điều dễ hiểu vì dù là đại gia bí hiểm, rất ít khi xuất hiện nhưng nhìn vào Tập đoàn ông này đang sở hữu dễ dàng thấy lợi thế về mặt ngoại giao, các mối quan hệ của ông này khá rộng lớn.

Trên chiếc xe phiên bản tiêu chuẩn có giá khoảng 250. Sau khi cộng quơ các loại thuế, phí thì một chiếc Rolls-Royce bản tiêu chuẩn đã có giá trên 800. Minh cũng tiết lậu thêm rằng dù phòng trưng bày sẽ hoạt động vào quý IV/2013 nhưng bây giờ đã có khá nhiều khách hàng quan tâm.

Sở hữu một chiếc Rolls-Royce chính hãng sẽ giảm thiểu được những nguyên tố khách quan và khách hàng cũng được hưởng điều kiện bảo hành, bảo trì trong 4 năm không giới hạn lượng cây số lưu thông theo đúng tiêu chuẩn của Rolls-Royce Motor Cars. “Với khoảng 100 chiếc xe Rolls-Royce tại Việt Nam cho thấy sự yêu thích thương hiệu này. Ông sẽ làm gì để thuyết phục khách hàng mua xe của mình, khi thuế nhập cảng ở Việt Nam rất cao?    hồ hết những chiếc Rolls-Royce tại Việt Nam đều là xe du nhập gián tiếp từ các thị trường khác, do đó, các chi tiết kỹ thuật chưa hợp với điều kiện khí hậu và đường bộ tại Việt Nam.

Có thể tiếp cận từng khách hàng là yếu tố mềm mà ông Minh được Roll-Royce đề cao và là điểm cốt tử để họ chọn mặt gửi vàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét