Trang

Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

Nỗi buồn mang tên ‘công nghiệp ô tô’ hay hay.

Nhà hoạch định chính sách và nhà doanh nghiệp không biết bắt đầu từ đâu

Nỗi buồn mang tên ‘công nghiệp ô tô’

Com nêu quan điểm: Bài viết tuy ngắn nhưng đã nói rõ thực trạng phát triển ô tô ở Việt Nam. Báo chí và mọi người đều thấy cả, lẽ nào các nhà làm chính sách không thấy? Email phamvanbinh1950@yahoo. Ban độc giả. Cái chính có nhẽ do các đại gia ngành ôtô sợ không cạnh tranh nổi với hàng China nên chỉ dám nhập xe mang bán thôi.

Xe này về VN đi được ngoài đường chắc mất 1,8 đến 2 tỷ, gấp đôi châu Âu, trong khi lương của công chức VN bằng 1 phần 8 lương họ… Đoàn Văn Quảng, email doanvanquanghd@yahoo.

Bạn Hoàng Dũng, email dung_143625@yahoo. Cách đây 100 năm, người ta đã sản xuất ô tô đại trà rồi. Không biết khi tổng kết lại, các nhà quản lý sẽ nghĩ gì về sự thua kém trên? có nhẽ nên thay tất thảy các tham mưu và trợ lý đi, bằng những người tài đích thực thì tổ quốc này mới khá lên được! Bạn Hiếu, email hieunguyen1784@gmail.

Tiếc thay, chúng ta cứ… nhập xe về bán giá cao  Nguyễn Đăng Khiêm, email khiemcanam@gmail. Com: Nếu không có các nhà cơ học thì không có thiết kế, mà không có thiết kế thì cho dù có nền sản xuất đi nữa thì vẫn làm thuê việc copy, cơ bắp và tạo ra hàng chất xám ít, không có năng lực cạnh tranh. Việc đầu tiên chúng ta phải tính hạnh, thiết kế cho được xe hơi, sau mới bàn chuyện tiền sản xuất thể nghiệm, tiền xây nhà máy, công nghệ sản xuất hàng loạt, chính sách.

Giọng tiếc nuối của Lê Tuấn, email letuanthephaco@yahoo. Nhiều vấn đề các nhà khoa học, doanh nghiệp, người dân thấy và đóng góp ý kiến rất hợp lý, nhưng không được các nhà quản lý thu nhận. Lập luận của Nguyễn Trần Chân, email tstranchan@yahoo.

Hãy để người dân Việt Nam được tiếp cận với những tiến bộ của nhân loại dễ dàng hơn. Com: Ngành công nghiệp ô tô ở VN được nhà nước bảo hộ như thế là 1 lợi thế lớn.

Html) đã thu hút đông đảo độc giả. Tiếc thay chúng ta cứ đi nhập xe bán giá cao. Bi. Ở Đức, Hà Lan, Bỉ bạn có 30 ngàn USD có thể mua được 1 chiếc xe sang hiệu BMW hoặc AUDI, WONPHAGHEN đời 2011, 4 chỗ đẹp, đỗ xe đèn đỏ tự động tắt máy, đèn xanh nhấn ga là đi, chạy 100km hết 3lit xăng, tiêu chuẩn khí thải châu Âu 3.

Ai cũng mong có cái xe với uổng có lí để đi, bảo đảm an toàn tính mệnh với thực trạng liên lạc hiện thời. Với thị trường 100 triệu dân như VN thì quá tốt cho ngành chế tạo ô tô. Vn cho rằng: Việc sinh sản một chiếc ô tô không quá khó.

Không phải vì thiếu tiền, không phải vì cơ chế, đó là đổ thừa quanh quẩn. Mong các nhà hoạch định chính sách có tầm nhìn để mọi người có thể có xe hơi. Garage@gmail. Bài “Công nghiệp ôtô vỡ trận” (http://vietnamnet. Com. Vn: Bài báo nêu lên hàng loạt những hạn chế, yếu kém từ chính sách điều hành đến cuốn đầu tư và sản xuất ô tô tại VN.

Nhiều bạn đã gửi email phản hồi về Báo VietNamNet. Cụ thể là vì không có tầm nhìn của một công trình sư.

“Việt Nam hai ngàn năm qua chỉ có nghiên cứu văn học, uống rượu làm thơ để đọc chứ có nghiên cứu phát triển công nghiệp đâu? Cuối thể kỷ 20 mới sản xuất máy Công Nông của nhà máy Trần Hưng Đạo. Jsc@gmail. Com mong mỏi: quốc gia nên nghiêm chỉnh mong lại thực tại vấn đề và điều chỉnh chính sách thuế nhập cảng xe hơi để người dân được nhờ. Com cho rằng: sinh sản ô tô phát triển sẽ kéo theo nhiều ngành nghề khác phát triển.

Thôi không nên quan hoài làm gì đến công nghiệp tô, để nhập ngoại chất lượng tốt hơn, chứ có đầu tư thì sinh sản ra chất lượng cũng kém”, đó là nỗi khắc khoải của email Thientuong. Không có thiết kế không bao giờ có nền công nghiệp nào cả. Bùi Quốc Hoàng, email hoang. Chỉ 18 ngàn euro là mua được xe chạy lưu hành rồi. Mà phấn đấu cho dân nhờ! Phụ họa của email tienld. Com nêu một câu hỏi khác: Kiểm nghiệm qua thực tế, và qua bài báo, thật tiếc cho dịp cuộn vốn đầu tư nước ngoài của Việt Nam.

Vn/vn/kinh-te/98026/cong-nghiep-oto-vo-tran. Nhưng các vị trong ngành không biết nắm lấy nhịp. Vậy ai phải chịu nghĩa vụ về việc để ngành công nghiệp ô tô VN rơi vào tình trạng này? Hoang Trung, email q. Cứ vịn vào lý do bảo hộ sản xuất trong nước để đánh thuế cao khiến người tiêu dùng thiệt hại quá nhiều rồi.

Cái thiết thực nhất là động cơ ô tô thường ngày thôi ta đã đặt ra mà chưa làm được để phục vụ kinh tế, nông nghiệp trong nước, thì còn nói gì tới thiết kế, chế tạo xe có tính cạnh tranh? Phải chăng vì thiếu nhân sự lãnh đạo thông suốt công nghiệp? Góc nhìn của Tran Binh Minh, email minhhai@yahoo. Com dẫn lời các chuyên gia đánh giá: Hệ số an toàn đi xe hơi so với xe máy là 17 lần, tức là cái ô tô có cái che đậy khi xảy ra sự cố tai nạn, có cái che nắng che mưa khi thời thiết bất lợi, có cái chân chạy nhanh hơn khi có việc phải dùng đến, có cái giải trí khi phải cùng gia đình đi chơi.

Com. Com: Lúc xuất hành về công nghiệp ô tô, có nhẽ chúng ta không cách xa các nước Thái Lan, Indonesia là mấy, nhưng đến hiện giờ có lẽ không bao giờ đuổi kịp họ. Nhưng ở ta không phát triển được bởi lối làm ăn chụp giật, lợi ích cục bộ, chỉ nhằm thu lợi từ nhu cầu trong nước mà không hướng tới xuất khẩu. Bui@bmw. Toàn dân VN mong các nhà lãnh đạo về công nghiệp ô tô hãy mau mau nghiêm túc ngồi lại rồi bắt tay làm.

Hiện giờ để cùng các nước tiên tiến phát triển thì các nhà chính sách phải được đào tạo bài bản, phải triệt phá tham nhũng và các nhóm lợi. Com. Vn cảnh báo: Nếu chính sách của nước ta trong thời gian tới vẫn như vậy với ngành công nghiệp ô tô, thì các liên doanh đang đầu tư làm ăn ở VN sẽ rút tuốt vốn và đóng cửa nhà máy của họ lại, chuyển sang nhập khẩu nhỏ lẻ như những doanh nghiệp du nhập đang làm.

Tầm nhìn vĩ mô làm gì có. Đó mới là điều căn bản. Theo bạn Việt Hùng, email viethungveic@yahoo. Hãy nhìn Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc. Không có tầm nhìn của một công trình sư  Bạn Nguyen Nam, email nguyennamnam@yahoo. Nhatnam@gmail.

Com thì: Về công nghiệp ô tô, có nhẽ phải nói là ta thất bại nặng.

, Phải khôi phục lòng tin các nhà đầu tư. Com: Công nghiệp ô tô ‘vỡ trận’ là đúng thôi. Như vậy chắc khó lắm vì hiện nay các việc nêu trên là đề tài nóng mà Quốc hội đàm đạo thời gian qua mà chưa biết bao giờ chấm dứt.

Com trông coi: Những ý kiến trong bài viết này, người dân có nhiệt huyết với giang sơn đều biết và rất lo âu cho tương lai ngành ô tô của Việt Nam, nhưng những người có bổn phận cao, nhất là Bộ GTVT và Bộ Tài chính chỉ nghĩ đến thu mà không nghĩ cách gây dựng và nuôi dưỡng nguồn thu! Câu hỏi của Lê Chung, email chip9697@yahoo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét