Trang

Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

Tư vấn trực tuyến cách sử dụng Internet Banking

Nhu cầu dùng các sản phẩm dịch vụ tiện lợi, kiệm ước thời gian như Internet Banking càng ngày càng gia tăng và trở thành thiết yếu. Theo báo cáo của IDG tại hội thảo và triển lãm Banking 2012, trong hai năm tới, dịch vụ được người tiêu dùng quan hoài nhất để kết nối với ngân hàng là Internet Banking. Để đáp ứng nhu cầu này, các ngân hàng đã đưa vào khẩn hoang Internet Banking với kỳ vọng tạo ra nhiều tiện ích cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng.

Với Internet Banking, khách hàng không phải mất thời kì đến nhà băng làm thủ tục và đợi chờ mà có thể chủ động giao dịch mọi lúc mọi nơi. Một tiện ích khác của dịch vụ là thanh toán trực tuyến. Đối với những người bận rộn, thẳng băng vắng nhà chẳng thể thanh toán trực tiếp các hóa đơn tiền điện… thì Internet Banking là một giải pháp tốt. Ngoài giờ hành chính, người dùng vẫn có thể giao dịch trên Internet Banking để chi trả đầy đủ và đúng hạn hóa đơn các dịch vụ tiện ích. Bên cạnh đó, dịch vụ Internet Banking tại Việt Nam càng ngày càng phát triển với nhiều chức năng mới như buông số dư, tra hỏi giao tiếp, chuyển khoản…

Theo kết quả khảo sát xu hướng tài chính của người tiêu dùng và nhịp cho ngành tài chính Việt Nam của Nielsen (hãng khảo sát thị trường quốc tế), đến cuối quý III, 37% người dự phỏng vấn tại Hà Nội và TP HCM biết đến về dịch vụ nhà băng trực tuyến. Tuy nhiên, chỉ 4% trong số đó cho biết đã dùng Internet Banking. Điều này cho thấy dù được biết đến khá nhiều nhưng Internet Banking vẫn còn khá lạ với người dùng Việt Nam. Nhiều khách hàng cho rằng Internet Banking không dễ sử dụng hoặc chưa cảm thấy an toàn. Ngoài ra, theo một số người giao thiệp qua Internet Banking không đáng tin cậy vì không có chứng từ giao dịch để lại.

Ông Matthew Keating, Giám đốc eBanking của ngân hàng Quốc tế (VIB) đã có 15 năm kinh nghiệm làm việc tại CommonWeath Bank of Autralia (CBA), dự đóng góp vào dự án đưa CBA từ vị trí nhà băng thứ 6 về trải nghiệm khách hàng lên vị trí số một của Australia. Ông cũng là thành viên trực tiếp dự xây dựng Internet Banking của CBA; chỉ đạo thiết kế trải nghiệm khách hàng của dịch vụ này. Hiện Internet Banking của CBA đã trở thành dịch vụ Internet Banking cuốn đông đảo khách hàng ở Australia.

Tại VIB, Matthew Keating và đội eBanking của nhà băng này đã ra mắt dịch vụ Mobile Banking vào tháng 6/2012 và Internet Banking trong tháng 12/2012. Sự kiện này giúp con số tăng trưởng khách hàng eBanking đạt 540%. Đây là bước trước hết trong cuộc cách mệnh cải thiện trải nghiệm khách hàng trên tuốt kênh nhà băng trực tiếp của VIB.

Trong buổi tham mưu trực tuyến về cách dùng Internet Banking vào chiều ngày 9/1, ông Matt Keating sẽ giúp bạn đọc hiểu đầy đủ hơn về các tiện ích và cách sử dụng dịch vụ này an toàn, đơn giản. Để được tham vấn trực tiếp, độc giả gửi câu hỏi theo email:media@vnexpress.Net .

Phương Thảo


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét