Chiến lược chỉ rõ kết quả đạt được, những hạn chế, yếu kém và nguyên nhân; dự báo tình hình quốc tế, trong nước và sự phát triển của Quân đội; thời cơ và thách thức đối với công tác GD-ĐT trong Quân đội. Chiến lược nêu ra các quan điểm chỉ đạo và đích: Đổi mới toàn diện, tạo sự chuyển biến căn bản, vững chắc về chất lượng, hiệu quả GD-ĐT và nghiên cứu khoa học trong các nhà trường. Đào tạo, bổ dưỡng cán bộ, nhân viên chuyên môn kỹ thuật trong Quân đội có bản lĩnh chính trị vững, tuyệt đối giáp với Đảng, sơn hà và dân chúng; có tư duy sáng tạo, trình độ tri thức, năng lực công tác đáp ứng đề nghị của chiến tranh công nghệ cao; phong cách, tác phong dân chủ, chính quy, tinh thần kết đoàn; đạo đức, lối sống lành mạnh, sức khỏe tốt. Chiến lược cũng đề ra 8 giải pháp lớn phát triển GD-ĐT trong Quân đội. Bao gồm: Hoàn thiện quy hoạch hệ thống nhà trường quân đội, xây dựng các cơ sở giáo dục và đào tạo tiền tiến, có trung tâm; Nâng cao chất lượng, thực hành chuẩn hóa hàng ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; Đổi mới quy trình, chương trình, nội dung và phương pháp dạy học; Đổi mới phương pháp thi, soát, tăng cường công tác đánh giá chất lượng giáo dục và đào tạo; Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, phối hợp chặt GD-ĐT với nghiên cứu khoa học; Chuẩn hóa cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, thao trường bãi tập, giáo trình, tài liệu; Đẩy mạnh cộng tác quốc tế về đào tạo, tăng cường kết liên đào tạo, mở mang đào tạo phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, đương đại hóa sơn hà; Nâng cao đời sống vật chất, ý thức cho giảng sư, đay nghiến và cán bộ quản lý giáo dục, xây dựng chế độ, chính sách vấn, tuyển người có trình độ tốt vào đào tạo và phục vụ trong Quân đội. Chiến lược sẽ được khai triển thực hiện trong toàn quân theo hai tuổi. Tuổi 1 từ năm 2013 đến năm 2015 và tuổi 2 từ năm 2016 đến năm 2020. TRỊNH THANH SƠN |
Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013
Phê duyệt "Chiến lược phát triển giáo dục và đào tạo trong Quân đội giai đoạn 2011-2020"
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét